Giỏ hàng

Khác biệt của máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Giống với máy đo huyết áp cổ tay, máy đo huyết áp bắp tay là dòng máy đo huyết áp điện tử nhưng vị trí đo là ở bắp tay người sử dụng.

Việc đo huyết áp sẽ giúp bác sĩ đánh giá đúng về tình trạng sức khỏe thể chất chung của người bệnh cũng như các vấn đề mà bệnh nhân đang và sẽ có thể gặp phải để xử lý kịp thời. Hôm nay, chido sẽ so sánh 2 loại máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay để bạn đọc có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để theo dõi huyết áp cho mình và gia đình.

Sự cần thiết của máy đo huyết áp trong gia đình 

Việc đo huyết áp sẽ giúp bác sĩ đánh giá đúng về tình trạng sức khỏe thể chất chung của người bệnh cũng như các vấn đề mà bệnh nhân đang và sẽ có thể gặp phải để xử lý kịp thời.

Nếu không thường xuyên theo dõi huyết áp tại nhà (ngay cả khi bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh) thì bạn sẽ không thể biết được liệu huyết áp của mình có thực sự ổn định. Việc sử dụng máy đo huyết áp tại nhà thường xuyên sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh tình và có sự điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý và tránh được những hậu quả đáng tiếc trước khi quá muộn.

Dù là thiết bị y tế thông dụng, được nhiều người biết và rất dễ sử dụng nhưng không vì thế mà người dùng có thể tùy tiện chọn đại một chiếc máy huyết áp trên thị trường mà chúng ta cần tìm hiểu kỹ thông tin, thông số kỹ thuật của từng loại để lựa chọn dòng máy đo phù hợp.

Tóm lại, lợi ích của việc trang bị máy đo huyết áp tại nhà bao gồm:

  • Có thể kiểm tra được sức khỏe huyết áp thường xuyên cho bản thân và cả gia đình mà vẫn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí vì có thể sử dụng ngay tại nhà.
  • Theo dõi sự thay đổi của huyết áp hàng ngày giúp người bệnh có thể thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập để có thể kiểm soát được tình trạng huyết áp.
  • Kịp thời phát hiện ra những nguy cơ của sức khỏe và mau chóng đến trung tâm y tế để chữa trị kịp thời, hạn chế biến chứng nguy hiểm.

So sánh máy đo huyết áp bắp tay và máy đo huyết áp cổ tay

Tiêu chíMáy đo huyết áp cổ tayMáy đo huyết áp bắp tay
Vị trí đo
  • Cổ tay
  • Thích hợp cho những người trẻ, trung niên, và bệnh không quá nặng
  • Bắp tay
  • Thích hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là người già, trẻ em và người có sức khỏe không tốt với mạch đập yếu
Kiểu dáng
  • Thiết kế khá nhỏ gọn phù hợp mang đi khắp mọi nơi.
  • Sản phẩm bao gồm vòng bít quấn cổ tay với chiều ngang 7-10cm
  • Máy đo điện tử kiểu hình hộp chữ nhật bo tròn các góc cạnh và màn hình LCD được thiết kế trên bề mặt rất sang trọng với những biểu tượng đơn giản, dễ hiểu
  • Nguồn Pin và túi đựng.
Sự chính xác
  • Không chính xác bằng máy huyết áp bắp tay, bởi thao tác khó nếu đặt tay hoặc cổ tay lệch so với tim thì kết quả sẽ thay đổi ngay. Hơn nữa động mạch ở cổ tay bé hơn nên độ chính xác kém hơn.  
 
  • Kết quả chính xác hơn vì vị trí đo huyết áp bắp tay ở ngang tim và động mạch ở bắp tay lớn hơn nên độ chính xác cao hơn
Cách đo
  • Ngồi tư thế thoải mái lưng thẳng, quấn chặt vòng bít vào cổ tay, vị trí cách bàn tay 1 ngón tay. Đặt cánh tay thẳng đứng trên bàn hướng về phía trước góc 45 độ sao cho cổ tay ngang tim và nhấn nút Start để đo.
  • Ngồi tư thế thoải mái thẳng lưng, quấn chặt vòng bít vào bắp tay và đặt ngang tim sau đó nhấn nút Start để bắt đầu đo.
Giá
  • Giá rẻ hơn khá nhiều chỉ từ 600 trăm nghìn cho đến hơn 1,5 triệu. 
  • Giá cao hơn máy đo huyết áp cổ tay giá dao động từ 700 trằm nghìn cho đến vài triệu vì là hàng chính hãng có nhiều tính năng siêu việt phục vụ công tác đo chính xác nhất.
     

Bảng so sánh máy đo huyết áp bắp tay và máy đo huyết áp cổ tay

Theo như bảng so sánh trên đây thì máy đo huyết áp bắp tay có độ chính xác cao hơn do các chỉ số huyết áp cao hay thấp đều phụ thuộc vào lực bơm máu lên tim. Đối với những vị trí gần tim thì kết quả có độ chính xác cao hơn vị trí xa tim và nhạy cảm như cổ tay. Nhưng giá thành sẽ cao hơn máy đo huyết áp cổ tay. Do vậy, tùy vào nhu cầu của từng người mà có thể lựa chọn cho mình chiếc máy đo huyết áp phù hợp.

Máy đo huyết áp CHIDO – chính xác, chất lượng

CHIDO là tập đoàn thiết bị y tế hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng vượt trội và tích hợp công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Những sản phẩm máy đo huyết áp CHIDO chính hãng được thiết kế tinh tế, khá tỉ mỉ các chi tiết và cả về các linh kiện tạo thành cũng được chọn lọc kĩ càng. Nói về công nghệ tiên tiến tích hợp kèm theo thì khỏi bàn cãi nhiều, bởi công nghệ intellisense thông minh nhất hiện nay cũng được tích hợp trong tất cả các dòng Máy huyết áp CHIDO.

Nhờ công nghệ sinh học Intellisense tuyệt vời mà các Máy đo huyết áp CHIDO chính hãng luôn được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Bởi kết quả đo luôn đạt thông số chính xác tới 99,99% mà thời gian đo lại được rút ngắn tối đa, chỉ cần mất 2 phút là người dùng đã có được chỉ số huyết áp của mình ngay tại nhà.

Hơn hết, sản phẩm còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cho người dùng để quá trình đo diễn ra liên tục và kết quả chính xác nhất như: Báo nhịp tim bất thường, Báo hiển thị quấn vòng bít chính xác, Báo huyết áp đang tăng cao, Báo cử động người khi đo, Hiển thị quấn vòng bít chính xác, Bộ nhớ lưu các kết quả khi đo, Chế độ khách không lưu tránh nhầm lẫn các kết quả đo, Hiển thị mức huyết áp tối đa và tối thiểu…

Để chọn mua được máy đo huyết áp CHIDO chính hãng bạn vui lòng truy cập đường link sau: ww.chido.vn. CHIDO phân phối các sản phẩm tại các cửa hàng dụng cụ y khoa và nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra, sản phẩm CHIDO còn được bán Online tại lazada, tiki, shopee, sendo.

Nói chung, để lựa chọn sản phẩm máy đo huyết áp sẽ dựa vào nhiều tiêu chí và tùy thuộc vào nhu cầu của các trường hợp khác nhau. Thường thì máy đo huyết áp bắp tay được khuyên dùng nhiều hơn bởi vì vị trí đo ngang với tim nên dễ dàng thực hiện cũng như đem lại kết quả chính xác hơn. Tuy nhiên, nếu có trở ngại do chấn thương hoặc do bắp tay to bạn cần phải sử dụng máy đo huyết áp cổ tay.

Việc trang bị và sử dụng máy đo huyết áp tại nhà nên được thực hiện thường xuyên vì nó giúp kiểm soát tốt diễn biến của bệnh cũng như kịp thời phát hiện các triệu chứng bất thường.

Từ khóa