Giỏ hàng

6 “THẦN DƯỢC” GIẢM HUYẾT ÁP ÍT NGƯỜI BIẾT

Những bệnh nhân sử dụng thuốc huyết áp thường có tác dụng phụ, vì thế để giảm lượng thuốc cần uống, các bạn nên kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh và các thực phẩm hỗ trợ.

“Thần dược” mà CHIDO giới thiệu dưới đây rất phổ biến, không hề khó kiếm, giá thành cũng rất rẻ nhưng lại ít người biết ngoài công dụng làm đẹp, chúng còn giúp người sử dụng giảm huyết áp một cách tự nhiên.

  1. Nước lọc

Nó là thần dược vì nếu bạn không uống đủ nó, máu sẽ đặc hơn và làm giảm lưu lượng máu gây huyết áp cao.

Ngoài ra, việc uống đủ nước còn là cách để đào thải độc tố trong cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe. Nên uống đều đặn 2l nước mỗi ngày.

  1. Nước dừa

Nước dừa nổi tiếng với công dụng hạ sốt nhanh và tốt cho bà bầu vì có hàm lượng kali cao giúp ức chế natri. Theo nghiên cứu được công bố tại Tạp chí Y học Tây Ấn Độ năm 2005, những bệnh nhân cao huyết áp sau khi sử dụng nước dừa 2 tuần đã giảm bệnh rõ rệt.

  1. Nước ép củ cải

Ngoài hàm lượng chống oxy hóa cực cao, vitamin A, E, carotene, củ cải còn chứa nhiều axit phenolic – một nitrat vô cơ được chuyển đổi thành oxit nitric, đây là thành phần giúp làm dịu và giãn nở mạch máu khi đi vào cơ thể.

Một phân tích tổng hợp của Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ cũng chỉ ra rằng nước ép củ cải là một trong những cách an toàn nhất để làm giảm huyết áp tự nhiên mà không cần  sử dụng thuốc.

  1. Rượu vang đỏ

Có lẽ loại đồ uống này sẽ gây nhiều tranh cãi, vì người bị bệnh huyết áp thường sẽ phải tránh các sản phẩm chứa cồn.

Tuy nhiên, Tạp chí Y học Circulation Research, các chất flanovoid, axit phenolic và resveratrol có trong pholyphenol của rượu vang là yếu tố chính giúp hạ huyết áp trong cơ thể, 300ml mỗi ngày sẽ có lợi có sức khỏe tim mạch lẫn huyết áp.

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp này do cơ thể mỗi người khác nhau, xin lời khuyên để có định lượng phù hợp và đạt được hiệu quả tốt nhất.

  1. Sữa ít béo hoặc không béo

Kali, canxi là 2 trong số những chất dinh dưỡng trong sữa ít hoặc không béo, có tác dụng bổ sung vitamin D và thúc đẩy huyết áp khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho biết, sữa chứa đầy đủ chất béo còn chứa lượng lớn axit palmitic ngăn chặn cơ thể phát tín hiệu giúp thư giãn mạch máu, do đó làm tăng huyết áp.

  1. Các loại trà

Trà Olong đã được chứng minh làm giảm huyết áp đến 46% khi người dùng sử dụng 2 cốc mỗi ngày. Trà đen ngoài việc làm giảm 10% huyết áp vào ban đêm còn giúp ổn định huyết áp trong suốt cả ngày.

Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về chế độ sinh hoạt để phù hợp với thể trạng và tình hình sức khỏe của bản thân.

Nhớ kiểm tra huyết áp hằng ngày với Máy đo huyết áp bắp tay Chido để kiểm soát được sức khỏe của cả gia đình!


Từ khóa