Giỏ hàng

TRẺ BỊ SỐT CẢM MÙA HÈ PHẢI LÀM GÌ?

Độ tuổi trẻ thường bị sốt cảm mùa hè

Sốt là một trong những triệu chứng thường hay gặp ở những trẻ dưới 3 tuổi, đặc biệt là vào mùa hè, khi khí hậu khô nóng và cơ thể của trẻ chưa kịp đáp ứng được với sự thay đổi của nhiệt độ bên ngoài. Điều này do hệ thần kinh của trẻ và hệ nội tiết chưa được hoàn thiện. Và nhiều khi, ba mẹ cũng lúng túng không biết làm gì khi trẻ bị sốt, đặc biệt là sốt cao.

Làm gì khi trẻ bị sốt cảm vào mùa hè?

Co giật, nguy hiểm đến tính mạng là một trong những tác hại có thể gặp trẻ bị sốt cao. Nên các bậc cha mẹ không được chủ quan khi con nhỏ bị sốt, cần phải xử lý nhanh chóng và kịp thời để giảm nhiệt độ cho trẻ.

Dựa vào nhiệt độ nách, chúng ta có những mức độ sốt sau:

Nhiệt độ từ 37,5°C đến < 38,5°C: trẻ bị sốt nhẹ.

Nhiệt độ từ 38,5°C đến 39,5°C: trẻ bị sốt cao.

Nhiệt độ > 39,5°C: trẻ sốt rất cao.

Tham khảo sản phẩm đo nhiệt độ cho trẻ chỉ sau 2s:

https://chido.vn/products/nhiet-ke-dien-tu-thong-minh-chido-japan-cam-bien-hong-ngoai

Khi trẻ bị sốt nhẹ, ba mẹ cần theo dõi các biểu hiện, hạ sốt cho trẻ bằng các biện pháp vật lý như:

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát
  • Uống nhiều nước
  • Lau người bằng khăn ấm

………….

Khi trẻ sốt cao nhưng vẫn chơi đùa và ăn uống tốt, cha mẹ ngoài các biện pháp trên thì cần bổ sung thêm cho bé vitamin c, canxi.

Chỉ trong trường hợp sốt cao, trẻ mệt mỏi, khó chịu mới nên dùng đến kháng sinh và cần tuân theo chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng.


Thời điểm mùa hè, nhiệt độ cao cũng là thời điểm mà trẻ dễ nhiễm phải các bệnh truyền nhiễm như ho, cảm cúm, tiêu chảy, sốt xuất huyết,… Do đó, các ba mẹ cần thường xuyên đo nhiệt độ, đặc biệt lưu ý tới sức khỏe của bé thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu bệnh để kịp thời phát hiện và điều trị.


Từ khóa