Giỏ hàng

Top 10 lưu ý khi đi thi Tốt nghiệp THPT QG

Trong cuộc đời học sinh ai cũng phải trải qua những kỳ thi  thử thách và ai cũng muốn mình sẽ đạt được kết quả cao nhất để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô. Điều này đã tạo nên những áp lực lớn cho các bạn học sinh. 

Chido Việt Nam thấu hiểu điều đó và luôn đồng hành cùng các sĩ tử trong kì thi lớn nhất của các em - kì thi TN THPT QG .  Chido xin chia sẻ 10 kinh nghiệm quý báu để có được kỳ thi hiệu quả và tránh những sai sót, rủi ro không đáng có , các em nên quan tâm lưu ý các vấn đề sau đây.

1. Nên tìm hiểu trước thông tin chương trình tiếp sức mùa thi để có sự hỗ trợ, tư vấn  tốt về chỗ ở, ăn uống, đi lại nếu bạn ở xa đến Bạn cũng có thể liên lạc trường bạn dự thi để đăng ký ở trong ký túc xá của trường, vừa rẻ, lại an toàn và thuận lợi.

2. Không nên học quá khuya hoặc sử dụng các chất kích thích để thức học bài vì sẽ gây ra việc ngủ trễ hoặc mất ngủ. Có khá nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì thức khuya học bài mà tới trễ giờ thi. 

3. Giấy tờ và tiền bạc phải cất giữ cẩn thận khi đi trên tàu, xe hoặc ở nhà trọ. Trong kỳ thi tuyển sinh các năm qua, có nhiều thí sinh bị mất giấy tờ do nguyên nhân này và tạo ra tác động không tốt tới tâm lý thi vì thí sinh phải làm bản cam đoan, chụp hình, lăn tay.

4. Trước buổi thi,  nên chuẩn bị sẵn trong bìa kẹp nylon/cặp/túi xách: giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bút viết, bút chì, tẩy, thước, máy tính... là tốt nhất. 

5. Để bảo đảm sức khỏe tốt trong mùa thi thì cần quan tâm tới việc ăn uống. Khi ăn uống phải tìm hiểu chọn những địa điểm sạch sẽ, thoáng mát, nấu ăn ngon, tránh ăn những nơi mất vệ sinh, kém chất lượng. 

6. Khi đi thi thì cần tìm hiểu trước địa điểm thi. Nếu nhà hoặc chỗ trọ xa, nên đi sớm trước giờ thi tránh kẹt xe hoặc ùn tắc giao thông hoặc phòng ngừa rủi ro. Nếu bạn có người nhà đưa đón thì nên hẹn người nhà ở một điểm cố định cách địa điểm thi khoảng 100 - 200m vì khi bạn thi xong và ra về thì trước cổng trường thường đông đúc. Điều này sẽ giúp bạn và người nhà bớt mệt mỏi vì ùn tắc giao thông. Mặt khác, nó còn giúp cho bạn không cần phải sử dụng điện thoại để gọi cho người nhà. 

7. Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Có những tình huống trớ trêu như có thí sinh mang điện thoại vào trong phòng thi, giám thị không phát hiện nhưng do người nhà, người yêu sốt ruột gọi điện hỏi thăm nên bị lập biên bản hoặc thí sinh tuy tắt âm thanh nhưng điện thoại vẫn vang lên do quên tắt chế độ báo thức hoặc giám thị phát hiện điện thoại cộm lên trong túi quần áo.

8. Tham dự buổi làm thủ tục dự thi. Nếu có những sai sót về phiếu dự thi như họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học hoặc mất/chưa nhận được phiếu dự thi thì bạn có thể báo cáo hội đồng thi để sửa chữa, cấp lại kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho bạn. Khi đến làm thủ tục dự thi, bạn cần mang theo phiếu ĐKDT số 2. Ngoài ra, trong buổi làm thủ tục dự thi bạn sẽ được nghe phổ biến nội quy, quy chế thi, giải đáp các thắc mắc.

9. Không mang theo đồ vật có giá trị cao trong người và trong túi xách, cặp. 

10. Giữ tâm lý bình tĩnh, thoải mái không quá lo lắng, căng thẳng trong kỳ thi.

Chido Việt Nam chúc các sĩ tử 2k3 BÌNH TĨNH - TỰ TIN - THÀNH CÔNG nhé!

Từ khóa