Giỏ hàng

5 Bí quyết bảo vệ sức khỏe gia đình khi giao mùa

Giao mùa là thời điểm nhạy cảm, nhất là từ Hè qua Thu, Đông, thời gian này các bênh về hô hấp dễ khởi phát và lây lan. Hãy “bỏ túi” vài bí quyết dưới đây để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Giữ thân nhiệt ổn định

Giao mùa là khoảng thời gian mà thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh. Lúc này, cơ thể rất dễ gặp các vấn đề về hô hấp do không kịp thích ứng với việc “nắng mưa thất thường”.

Do đó, bạn nên mặc các loại quần áo bằng cotton có khả năng giữ nhiệt tốt, tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng và gió, không nên ở ngoài trời vào buổi trưa, luôn mang theo áo mưa, đeo khẩu trang khi đi đường và tắm bằng nước ấm.

Giữ vệ sinh, tay, mũi, họng

Nhiều nhà khoa học nghiên cứu cũng cho biết hầu hết những căn bệnh truyền nhiễm hoặc tình trạng cảm cúm thường mắc phải do tiếp xúc qua xúc giác của bạn, chính vì thế nên bàn tay của bạn có thể xem là thủ phạm lớn nhất dẫn tới tình trạng bệnh tật của bạn khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa.

Ngoài việc giữ thân thể khỏe mạnh bằng chế độ sinh hoạt tốt, các bạn cũng cần vệ sinh mũi họng hằng ngày.

Để bảo vệ sức khỏe tốt và thích hợp nhất là bạn nên dùng tới xà phòng hoặc nước rửa tay để rửa tay thường xuyên, tốt nhất nên chà xát bằng xà phòng khoảng hai mươi giây, sau đó dùng khăn giấy lau khô tay đi là được, tay càng ít tiếp xúc với những chất bẩn sẽ càng hạ thấp khả năng gây bệnh của bạn.

Tăng sức đề kháng bằng việc ăn uống khoa học

Vào những ngày giao mùa, sức đề kháng cơ thể càng cần được tăng cường, bắt đầu bằng việc ăn uống khoa học. Hãy bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước và chất dinh dưỡng. Các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Một số loại thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng như rau xanh hoặc các loại thực phẩm như cá, thịt bò, tỏi cũng sẽ giúp cơ thể chống chọi với các nguy cơ gây bệnh tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như Linh chi, Nhân sâm,…

Chăm chỉ tập thể dục

Việc tập thể dục thường xuyên vừa là giải pháp giúp bạn có thân hình thon gọn xinh đẹp mà còn là bí quyết giúp bạn phòng chống bệnh tật, ốm đau cực tốt.

Tốt nhất mỗi ngày bạn nên dành khoảng nửa tiếng để hoạt động thể dục bằng cách đi bộ hay tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng ngay tại nơi làm việc, đi cầu thang bộ thay cho đi thang máy đều là giải pháp bảo vệ sức khỏe rất tốt nhé. Hoạt động thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn hơn nhiều.

5 bí quyết bảo vệ sức khỏe khi chuyển mùa


Ngoài ra để bảo vệ sức khỏe tốt, bạn nên chú ý ngủ đủ giấc, đây cũng là vấn đề hết sức quan trọng nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe cho mình. Ngủ nghỉ đủ giấc có thể làm tăng cường sức khỏe của bạn, nâng cao đề kháng và giúp cơ thể luôn trong tình trạng phấn chấn nhất khi làm việc.

Giữ tâm trạng tốt

Việc thay đổi thời tiết có thể ảnh hưởng tới cả thể chất và tinh thần của bạn. Nhiều người có thể bị mất ngủ, đau đầu và rơi vào trạng thái tâm lý mất ổn định. Vì vậy, ngoài việc giữ cơ thể khỏe mạnh, bạn cũng nên quan tâm tới sức khỏe tinh thần, giữ cho tâm trạng thoải mái và tích cực. Bạn có thể thư giãn bằng việc nghe nhạc, đọc sách để thư giãn và nhất là ngủ đủ giấc để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Làm gì khi thức dậy để có một tâm trạng tốt cho ngày mới? | Báo Dân trí


Nên giữ phòng ngủ thoáng mát, không chói sáng để có những giấc ngủ đạt chất lượng. Bạn cũng nên tập thói quen massage đều đặn 2-3 lần/tuần để giúp thư giãn tinh thần và trẻ hóa lại làn da. Các phương pháp massage sử dụng hơi ấm của lòng bàn tay kết hợp với phương pháp ấn huyệt sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Từ khóa